//

Tại sao nam giới thường hay mắc những bệnh phụ khoa

Nếu như đối với phái yếu bệnh phụ khoa là căn bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục của nữ giới như kinh nguyệt không đều, khí hư ra nhiều, viêm cổ tử cung, viêm nang buồng trứng… thì đối với phái mạnh nó cũng được hiểu một cách tương tự như vậy. Các bệnh phụ khoa thường gặp ở nam giới là những căn bệnh liên quan đến bộ phận sinh sản của nam giới thường gặp là: bệnh về dương vật, bệnh lý rối loạn xuất tinh, bệnh lý rối loạn cương dương,… Chúng ảnh hưởng đến khả năng tình dục, sự hưng phấn và làm giảm ham muốn. Ngoài ra, nếu như không được điều trị chúng sẽ ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng và qua một thời gian dài gây ra hậu quả nghiêm trọng liên quan đến khả năng duy trì nòi giống.


Tại sao nam giới thường hay mắc những bệnh phụ khoa vậy.


Bệnh lý dương vật.


Yếu sinh lý: Nam giới mắc bệnh không thể làm dương vật cương cứng được trong thời gian dài hay còn gọi là liệt dương. Nếu có cương được thì rất khó hoàn thành việc giao hợp, từ đó ham muốn tình dục giảm dần và mất hẳn.

Rối loạn cương dương : Nam giới ở độ tuổi trung niên, những người chịu các áp lực tâm lý hay một số vấn đề khác là những đối tượng thường gặp phải vấn đề này. Bạn sẽ không thể điều khiển dương vật “lâm trận” theo sự điều khiển của chính mình được.

Ung thư dương vật : Ung thư dương vật là bệnh ung thư nguy hiểm và gặp nhiều ở đàn ông lớn tuổi. Một số triệu chứng ung thư dương vật xuất hiện như: dương vật bị nổi mụn, loét gây chảy máu, có mủ ở bao quy đầu và có mùi hôi khó chịu . Một số trường hợp khác có xuất hiện khối u trên dương vật cứng, đau và không mất đi sau thời gian dài. Ung thư dương vật có nhiều nguyên nhân gây ra nhưng chủ yếu là do hẹp bao quy đầu và các bệnh viêm nhiễm mãn tính.

Bệnh lý tinh hoàn.


Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn. Bệnh lý ở tinh hoàn có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của nam giới. Do đó, khi có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường, bạn nên đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và có hướng xử lý kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm. Trường hợp xoắn tinh hoàn, thời gian vàng để cứu được tinh hoàn là trong vòng 6 giờ, nếu để quá 24h, gần như chắc chắn bệnh nhân sẽ phải cắt bỏ tinh hoàn do hoại tử.

Rối loạn xuất tinh.


Bệnh xuất tinh sớm : Là bệnh mà nam giới xuất tinh trước từ 2 – 3 phút từ khi bắt đầu quan hệ tình dục (không theo ý muốn của nam giới, khi chưa đạt cực khoái).

Bệnh xuất tinh ra máu: Tinh dịch ra kèm theo máu hồng, có cảm giác đau lưng, đau vùng xương chậu kèm theo,… Hiện tượng này có thể do viêm túi tinh hoặc một số chấn thương trước đó, tắc ống dẫn tinh cũng là một nguyên nhân thường gặp.

Không xuất tinh: Đây có thể là hiện tượng do bệnh lý của nam giới hoặc do áp lực tâm lý,… khiến không thể xuất tinh được khi quan hệ tình dục.

Viêm nhiễm vùng kín.


Dương vật xuất hiện các nốt nhỏ hoặc khối u gây đau, ngứa, rát có thể chảy máu cũng có thể do mắc các bệnh viêm nhiễm dương vật.

Bệnh ngứa : Bệnh có thể do vệ sinh không thường xuyên, không đúng cách khiến ngứa nhưng bệnh không lây nhiễm cho người khác giới khi quan hệ, có thể khỏi sau một thời gian ngắn và không nguy hiểm cho dương vật.

Bệnh viêm nhiễm, nấm: Các cùng da lân cận như bẹn, háng xuất hiện các triệu chứng trên và lây lan sang dương vật gây ra tình trạng viêm nhiễm nấm kéo dài có thể gây ung thư.

Như vậy, điểm qua đây cũng thấy rõ là có rất nhiều Các bệnh phụ khoa thường gặp ở nam giới. Đây đều là những bệnh lý có thể gây ra nhiều nguy hại cho người bệnh khi không được điều trị kịp thời. Do vậy, khi có những dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục, nam giới nên tới các cơ sở Y tế có chuyên khoa về bệnh Nam khoa để thăm khám và phát hiện kịp thời các bệnh nam khoa. Việc điều trị các bệnh này cần được tiến hành sớm và theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Share on Google Plus

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét