//

Cách trị bệnh táo bón tại nhà

Cảm giác thúc bách muốn đại tiện nhưng cố mãi phân vẫn không chịu ra phải làm cách nào? Đừng quá lo lắng, với 5 cách trị táo bón tại nhà “dễ như trở bàn tay” sau các triệu chứng táo bón được khắc phục dễ dàng mà không tốn kém.


Táo bón là gì.


Để giải quyết tình trạng khó khăn khi đại tiện do táo bón gây ra, điều quan trọng là cần xác định chính xác nguyên nhân và từ đó khắc phục triệt để. Ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho khoa học bằng cách tăng cường thực phẩm giàu chất xơ và có tính nhuận tràng, uống nhiều nước hơn và tăng cường vận động, có lối sống khoa học,… thì người bệnh có thể áp dụng 5 bí quyết trị táo bón đơn giản sau để “chữa cháy” nhanh chóng.

Cách trị bệnh táo bón tại nhà đơn giãn.


Dùng hạt cây thì là chữa táo bón.


Nghe có vẻ khó tin nhưng hạt cây thì là có thể hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa như khó tiêu, đầy hơi, hội chứng ruột kích và táo bón hữu hiệu nhờ đặc tính giúp tăng cường sự hoạt động của nhu động ruột.

Rất đơn giản, để điều trị táo bón bạn chỉ cần lấy một ít hạt cây thì là rồi đem rang chín và xay nhuyễn, để nguội và bảo quản trong lọ kín để dùng dần. Mỗi lần dùng hãy lấy 1/2 thìa bột thì là cho vào cốc nước ấm và khuấy đều rồi uống. Thực hiện đều đặn mỗi ngày một lần, trong vài ngày sẽ thấy chứng táo bón không còn nữa.

Qủa sung trị táo bón rất hay.


Từ lâu, dân gian đã dùng quả sung để trị bệnh đau dạ dày, bệnh trĩ và cả bệnh táo bón. Nhưng đáng lẽ quả sung có vị chát thì phải trị tiêu chảy mới đúng, nhưng tại sao quả sung lại được dùng để chữa táo bón? Lý giải điều này các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng: Qủa sung mặc dù có vị chát nhưng lại dồi dào hàm lượng chất xơ có lợi cho đường ruột, giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động nên làm giảm nhanh các biểu hiện bệnh táo bón.

Chỉ cần lấy 10 quả sung tươi rửa sạch, bổ đôi đem nấu cùng một đoạn ruột già lợn đã làm sạch và cắt khúc. Hầm đến khi như thì nêm gia vị vừa ăn, dùng trong ngày. Đơn giản hơn hãy dùng 3-5 quả sung chín mỗi ngày cũng cho hiệu quả tương tự.

Cách chữa táo bón hữu hiệu nhờ mật ong.


Không chỉ được biết đến là một loại “mỹ phẩm thiên nhiên”, mà mật ong còn là vị thuốc chữa được nhiều bệnh như: bệnh viêm họng, viêm amidan, ho, bệnh dạ dày,… và đặc biệt loại bỏ triệu chứng táo bón rất nhanh. Bạn có thể dùng:


Mỗi ngày ăn 2 thìa mật ong nguyên chất.


Lấy mật ong bôi trực tiếp lên hậu môn là mẹo chữa táo bón cho trẻ hiệu nghiệm.

Uống một cốc mật ong pha chanh tươi với nước ấm vào buổi sáng trước khi ăn.

Lấy 6g lô hội nghiền nát rồi trộn với mật ong (hoặc đường) rồi ăn hàng ngày. Hay kết hợp dùng 20g lô hội + 15g chu sa đem tán nhỏ rồi hòa với rượu vo thành viên; mỗi lần lấy 4g uống với rượu hoặc nước cơm mỗi ngày 2 lần cho kết quả khả quản hơn.

Dùng 40 – 50g vừng đen sao qua rồi đem trộn đều với 30g mật ong và ăn vài lần trong ngày. Nhanh chóng thấy được sự cải thiện rõ rệt sau vài ngày thực hiện.

Khỏi táo bón dễ dàng bằng hạt lanh.


Bạn có biết: Hạt lanh chứa một hàm lượng lớn các axit béo omega-3 và chất xơ có lợi cho sức khỏe, thành phần trong loại hạt này cũng giúp nhuận tràng và trị táo bón hiệu quả. Do đó, nếu đang gặp rắc rối về tình trạng phân khó di chuyển ra bên ngoài thì hãy nhớ đến cách chữa táo bón tại nhà này.

Lấy 1 thìa cafe hạt lanh cho vào cốc nước khuấy đều, đợi khoảng 2-3h cho hạt lanh tan hoàn toàn trong nước rồi dùng uống trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau việc đại tiện sẽ trở nên dễ hơn rất nhiều.


Chớ bỏ qua mẹo trị táo bón bằng rau bina.


Với hàm lượng chất xơ cao cùng nhiều thành phần dinh dưỡng – rau bina (cải bó xôi hay rau chân vịt) là thực phẩm được khuyên dùng bởi rất tốt cho sức khỏe. Nếu đang bị táo bón, hãy nhờ cậy loại rau xanh này bởi chúng có thể làm sạch và tái tạo nhu động ruột rất tốt.

Cũng không có gì phức tạp, việc cần làm là trong mỗi bữa ăn hàng ngày hãy dùng rau bina ăn sống hoặc chế biến thành món rau luộc, món canh để ngon miệng hơn. Khi bị táo bón lâu ngày, hãy bỏ một ít thời gian xay sinh tố rau bina và uống nó 2 lần mỗi ngày, sau vài ngày sẽ thấy bệnh táo bón được khắc phục.

Share on Google Plus

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét