//

Những dấu hiệu cũa bệnh ung thư đại trực tràng

Bệnh ung thư đại trực tràng là một trong những căn bệnh ung thư có biểu hiện sớm và dễ nhận biết, chỉ cần chú ý đến những thay đổi của cơ thể thì người mắc có thể phát hiện sớm được căn bệnh. Theo nghiên cứu cho biết thêm, việc phát hiện sớm sẽ góp phần giúp quá trình điều trị bệnh có kết quả cao hơn.


Những dấu hiệu cũa bệnh ung thư đại trực tràng cần nên biết.


Theo nhiều nghiên cứu, tình trạng táo bón thường xảy ra khi đại trực tràng xuất hiện khối u. Nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên thì bạn nên đi kiểm tra để tìm hiểu rõ nguyên nhân, từ đó có cách điều trị phù hợp. Đặc biệt, nếu bạn đi đại tiện kèm máu thì đây là triệu chứng nguy hiểm, và bạn cần phải đi khám ngay lập tức để bảo vệ bản thân mình.

Giảm cân đột ngột.


Khi mắc bệnh ung thư, cơ thể sẽ bị chán ăn, lâu ngày sẽ làm cho cơ thể bị sụt cân nhanh chóng. Hơn nữa, xuất hiện tế bào ung thư sẽ làm cho cơ thể có cảm giác ăn không ngon miệng. Vì vậy, khi bạn nhận thấy bản thân bị sụt cân nhanh chóng, không rõ nguyên nhân thì cũng nên cảnh giác với triệu chứng này.

Phân có sự biến đổi.


Nếu đi đại tiện mà nhận ra phân có sự thay đổi hình dáng, màu sắc một cách bất thường và dấu hiệu này xảy ra thường xuyên thì bạn cũng nên cảnh giác với căn bệnh ung thư đại trực tràng.

Xuất hiện cảm giác buồn nôn, nôn mửa.


Nếu bị ung thư đại trực tràng, rất có thể bạn sẽ gặp tình trạng buồn nôn, thậm chí là nôn mửa không có lý do. Hãy theo dõi dấu hiệu này và nhận thấy chúng kéo dài thì nên đi khám ngay lập tức.

Đau bụng.


Khi cơ thể xuất hiện hiện tượng đau bụng, đầy bụng, co thắt bụng,… thì rất có thể bạn đã bị ung thư đại trực tràng, thậm chí căn bệnh còn có thể diễn biến xấu hơn. Nếu thấy đau bụng bất thường, bạn đừng chủ quan mà hãy đi khám để giúp phát hiện sớm căn bệnh.

Cơ thể mệt mỏi, nhợt nhạt.


Khi bị khối u trong đại trực tràng, bạn đi đại tiện sẽ ra nhiều máu và từ đó dẫn đến việc cơ thể thiếu máu trầm trọng. Khi đó, kèm theo các dấu hiệu mệt mỏi, chán ăn làm cho người bệnh nhợt nhạt, không thể tiếp tục tham gia vào công việc hàng ngày.

Trên đây chính là những triệu chứng sớm nhất của bệnh ung thư đại trực tràng mà bạn cần phải biết, để nhận biết sớm được căn bệnh dù chỉ là một dấu hiệu. Các chuyên gia luôn khuyên rằng hãy cảnh giác ngay từ một dấu hiệu nhỏ để chủ động bảo vệ sức khỏe của chính mình. Hoặc mỗi người có thể thực hiện tầm soát ung thư – đây cũng là một trong những biện pháp giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả.

Share on Google Plus

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét