//

Bệnh trĩ ngoại là gì

Ăn cũng đau, ngủ cũng đau, làm việc lại càng đau… chính là cảm giác mà bệnh nhân mắc bệnh trĩ ngoại phải trải qua trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, do thiếu các kiến thức cần thiết mà không ít người chấp nhận sống chung với bệnh mà không chịu đi kiểm tra kịp thời. Điều này dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe.


Bệnh trĩ ngoại là gì thưa bác sĩ.


Bệnh trĩ ngoại là hiện tượng xảy ra ở vùng cửa hậu môn khi mà các tĩnh mạch ngoài bị giãn và xung huyết, sau đó bị gấp khúc tạo nên búi trĩ thò ra bên ngoài hậu môn. Khác với trĩ nội, các búi trĩ ngoại không thể đưa lại vào trong hậu môn kể cả khi dùng tay để ấn. Bệnh nhân mắc trĩ ngoại cũng ít chảy máu hơn khi đại tiện giống như trĩ nội.

Thông thường thì bệnh trĩ ngoại có thể xảy ra ở tất cả mọi lứa tuổi ở cả nam và nữ. Ban đầu, người bệnh chỉ cảm thấy ngứa rát ở mậu môn. Lâu dần nếu không xử lý kịp thời thì cảm giác này sẽ diễn ra nặng và nhiều hơn.


Giống với trĩ nội bệnh trĩ ngoại cũng gồm 4 giai đoạn như sau:


Bệnh trĩ nội độ 1.


Búi trĩ nhô ra ngoài thành hậu môn.

Bệnh trĩ nội độ 2.


Các búi trĩ gấp khúc và trở nên ngoằn ngoèo

Bệnh trĩ nội độ 3.


Các búi trĩ bị tắc, gây đau và chảy máu.


Bệnh trĩ nội độ 4.


Búi trĩ bị xước và các vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng, ngứa rát.


Nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại là do:


Do việc ăn uống không lành mạnh gây nên.


Đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây nên căn bệnh nguy hiểm này. Những người có chế độ ăn uống không lành mạnh dưới đây sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới đường tiêu hóa và có nguy cơ rất cao mắc phải bệnh trĩ.

Không ăn nhiều thực phẩm có nhiều chất xơ như rau củ quả, ngũ cốc.

Sử dụng nhiều thực phẩm cay nóng như tiêu ớt.

Uống ít nước hàng ngày.

Uống nhiều bia rượu và dùng nhiều chất kích thích.

Thói quen vận động.

Thường thì những người làm công việc văn phòng hay phải vận động mạnh sẽ phải ngồi quá lâu trong một tư thế hoặc khu vực hậu môn chịu tác động rất lớn khiến tĩnh mạch bị gấp khúc thành búi trĩ ngoại.

Tác động do thói quen đi đại tiện,


Những người có thói quen nhịn đại tiện khiến phân bị nén ép mạnh trong hậu môn và tích tụ dần dần. Kết quả là khi đi đại tiện thường phải rặn mạnh khiến phân chèn vào các tĩnh mạch hậu môn gây bệnh trĩ ngoại.

Phụ nữ mang thai. 


Nữ giới khi mang thai thì phần cơ thể ổ bụng tăng trọng lượng gây nên áp lực không nhỏ đến vùng chậu và hậu môn nên rất dễ hình thành bệnh trĩ.

Các triệu chứng bệnh trĩ ngoại bạn nên biết.


Các triệu chứng bệnh trĩ ngoại thường không rõ ràng ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên càng về sau thì bệnh nhân có thể nhận biết được bệnh thông qua:

Sa búi trĩ: 


Theo thời gian các búi trĩ sẽ lớn hơn và lồi hẳn ra bên ngoài hậu môn. Nhìn bằng mắt thường có thể thấy được.

Đau rát hậu môn: 


Bệnh nhân cảm giác đau rát vùng hậu môn khi đi đại tiện, cảm giác đau thường kéo dài ngay cả khi nghỉ ngơi hay làm việc. Những người bị trĩ mức độ 4 thường phải nằm mới hết đau.

Chảy máu khi đại tiện: 


Tùy vào mức độ bệnh mà số lượng máu chảy nhiều ít khác nhau. Đây là do khi đại tiện phân cọ xát mạnh vào các búi trĩ gây xước. Đôi khi, máu từ búi trĩ chảy ra đông lại trong lòng trực tràng gây đi cầu ra máu cục.

Cảm giác vướng, cộm: 


Bệnh nhân nếu có búi trĩ to thì sẽ không chỉ gây đau mà còn cảm giác hậu môn rất cộm và ngứa rát khi phải vận động. Người bị sa búi trĩ nặng có thể bị chảy dịch nhày hậu môn.

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không.


Theo các bác sĩ chuyên ngoại khoa, phòng khám Âu Á thì khi mắc phải bệnh trĩ ngoại, bệnh nhân rất dễ phải đối mặt với những nguy hiểm như:

Gây khó khăn trong sinh hoạt.


Các búi trĩ sẽ làm cho người bệnh cảm thấy vô cùng đau đớn, đặc biệt là khi vận động, khi ngồi làm việc và kể cả lúc nằm cũng thấy đau, ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt hàng ngày.
Thiếu máu

Nếu bệnh nhân đại tiện ra nhiều máu thì sẽ gây nên chứng mất máu kéo dài. Điều này sẽ khiến cơ thể thiếu hụt máu cần thiết và người bệnh dễ mắc phải chứng thiếu máu gây đau đầu, chóng mặt…

Giảm ham muốn tình dục.


Người bị bệnh trĩ mỗi khi quan hệ tình dục sẽ tác động đến các cơ vùng hậu môn khiến cho bệnh nhân cảm thấy vô cùng đau đớn. Lâu dần, người bệnh vì đau sẽ thấy ngại phải quan hệ, dần dần đánh mất hưng phấn tình dục và trở nên lãnh cảm.

Nguy cơ ung thư trực tràng.


Nếu trĩ ngoại biến đổi thành mãn tính thì bệnh sẽ có thể biến chứng thành ung thư đại trực tràng và ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân.
Gây các bệnh lý viêm nhiễm nguy hiểm

Khi các búi trĩ phát triển quá to sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập vào các vết xước có thể dẫn đến viêm nhiễm hậu môn, nhiễm trùng máu, áp-xe hậu môn…

Chị Nguyễn Thị Diệp Linh nhân viên Ngân Hàng chia sẻ, anh là dân làm việc văn phòng nên hay phải ngồi làm việc với máy tính. Bên cạnh đó với tính chất công việc hay nhậu nhẹt nhiều nên phải thường xuyên đi tiếp khách ngày này qua tháng khác. Thời gian gần đây anh cảm thấy mỗi lần đi đại tiện khó hơn và cũng đau hơn hẳn. Ban đầu anh tưởng mình bị táo bón nên chủ quan không đi kiểm tra kịp thời. Mãi cho đến sau cảm giác đau và cộm ở hậu môn nặng hơn thì anh mới đến phòng khám đa khoa Âu Á kiểm tra thì được chẩn đoán là mắc phải bệnh trĩ độ 3 và cần phải làm phẫu thuật cắt trĩ gấp trước khi biến chứng thành độ 4. Sau khi sử dụng thuốc và trải qua các đợt hỗ trợ điều trị tại Âu Á thì hiện tại sức khỏe của anh H đã ổn định trở lại và có thể quay trở về với cuộc sống bình thường.


Phương pháp hỗ trợ chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả.


Các bác sĩ cho biết, bệnh trĩ ngoại càng được phát hiện sớm thì khả năng phải sử dụng phẫu thuật để can thiệp càng thấp. Chính vì vậy để tránh biến chứng và hạn chế các tiểu phẫu cắt trĩ thì bạn cần phải đến thăm khám ngay khi có các dấu hiệu bất thường đầu tiên nghi của bệnh trĩ.

Chữa bệnh trĩ ngoại cần phải phù hợp với từng trường hợp bệnh nhân, cụ thể:


Đối với bệnh nhân trĩ ngoại độ 1, 2.


Hỗ trợ điều trị bằng thuốc.

Hình thức: Thuốc dạng uống, dạng bôi và dạng xịt.

Tác dụng: Giúp cho búi trĩ co lại, chống viêm nhiễm, cầm máu, giảm đau.

Ưu điểm:

Tiết kiệm chi phí.

Thời gian hỗ trợ điều trị rút ngắn.

Ít biến chứng.

Lưu ý: việc sử dụng thuốc như thế nào cần phải tuân theo sự chỉ dẫn cụ thể của các bác sĩ chứ không được dùng bừa bãi.

Đối với bệnh nhân trĩ ngoại độ 3, 4.


Công nghệ truyến thống Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu.

Công nghệ truyến thống: sử dụng đốt laser, đốt điện hoặc thắt trĩ.

Tác dụng: Cắt bỏ các búi trĩ, bệnh nhân có thể sinh hoạt bình thường.

Đặc điểm:

Thường mất thời gian tiểu phẫu nên bệnh nhân sẽ cảm thấy đau đớn.

Nếu không cẩn thận rất dễ gây biến chứng viêm nhiễm.

Dễ để lại sẹo xấu.

Cần phải mất thời gian phục hồi lâu.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu: sử dụng công nghệ HCPT.

Tác dụng: Vùng phẫu thuật được khoanh cẩn thận tránh tác động đến những mô lành.

Đặc điểm:

Thời gian tiến hành phẫu thuật được rút ngắn so với các biện pháp thông thường.

Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên ít gây ra đau đớn, hạn chế chảy máu.

Người bệnh không cần phải nằm viện lâu và thời gian hồi phục được rút ngắn.

Tinh thẩm mỹ cao.

Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng sẽ được bác sĩ hướng dẫn điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt sao cho hợp lý như không nên nhịn đại tiện lâu, tránh dùng các đồ ăn cay nóng và uống bia rượu. Nên ăn nhiều các thực phẩm rau củ để bổ sung chất xơ cho cơ thể đồng thời tập thể dục thể thao khoảng 30 phút mỗi ngày.

Chi phí hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại là bao nhiêu.


Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Âu Á thì chi phí hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại không một bệnh nhân nào giống bệnh nhân nào. Bởi mỗi một người đều có nguyên nhân gây bệnh khác nhau, tình trạng bệnh khác nhau và khả năng phục hồi cũng khá nhau… Chính vì vậy mà mức chi phí sẽ dựa vào các yếu tố này.

Ví dụ nếu bạn chỉ bị trĩ ngoại độ 1 thì chỉ cần sử dụng thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ là được. Như vậy thì mức chi phí sẽ thấp hơn nhiều. Tuy nhiên nếu như bạn bị trĩ ngoại độ 4 thì tất nhiên là phải làm thủ thuật cắt trĩ, như vậy mức chi phí sẽ cao hơn rất nhiều và còn tốn thêm thời gian để hồi phục.

Chính vì vậy để tiết kiệm thời gian và chi phí, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám ngay khi có các dấu hiệu bệnh trĩ ngoại ở giai đoạn đầu.

Địa chỉ điều trị bệnh trĩ ngoại tại TP.HCM.


Hiện nay ở TP.HCM có rất nhiều địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ở TP.HCM được quảng cáo rầm rộ với nhiều chiêu bài khuyến mãi. Tuy nhiên, không ít các cơ sở hiện nay có chất lượng rất kém dẫn đến việc bệnh nhân vừa bị chặt chém chi phí vừa không hết trĩ sau phác đồ hỗ trợ trị liệu.

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn cơ sở nào thì có thể đặt niềm tin vào phòng khám đa khoa Âu Á. Từ khi thành lập cho đến nay, chúng tôi đã tiếp đón và thăm khám cho hàng ngàn lượt bệnh nhân mỗi năm đến hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại. 

Điều làm nên uy tín của Âu Á chính là:


Phòng khám được Sở Y tế TP.HCM cấp phép hoạt động HỢP PHÁP và được thanh tra thường xuyên nên bạn không cần phải lo nghĩ về chất lượng của chúng tôi.

Đội ngũ y bác sĩ của phòng khám đều là những người có trên 20 năm kinh nghiệm trong các vấn đề ngoại khoa và đã khám bệnh cho hàng ngàn bệnh nhân mắc trĩ mỗi năm.

Công nghệ dùng để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại tại Âu Á chính là kỹ thuật HCPT tiên tiến hiện nay và được chính các bác sĩ giàu kinh nghiệm trực tiếp tiến hành thủ thuật.

Đa khoa Âu Á thiết lập để bệnh nhân có thể trực tiếp chia sẻ bệnh tình của mình với bác sĩ chuyên khoa. Nhờ vậy mà người bệnh có thể trực tiếp nắm được tình hình bệnh tình của mình ngay cả khi không đến phòng khám.

Mọi chi phí hỗ trợ khám chữa bệnh của chúng tôi đều được niêm yết CÔNG KHAI tại sảnh phòng khám cũng như trên hệ thống website. Vì vậy bạn không cần phải quá lo lắng đến vấn đề chặt chém chi phí.

Để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân khi đến thăm khám, tránh tình trạng phải chờ đợi lâu khi đến khám, Phòng khám đa khoa Âu Á áp dụng chính sách đặt hẹn thăm khám online. Trong đó, nếu bệnh nhân thực hiện đặt hẹn với bác sĩ trên website này sẽ được: giảm 20% phí xét nghiệm, 50% phí hỗ trợ trị liệu, 20% phí phẫu thuật.


Share on Google Plus

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét